037 4487 967

Phòng ngừa tiểu đường trước khi quá muộn

Bệnh tiểu đường là 1 căn bệnh mãn tính ảnh hưởng đến sức khỏe của hàng triệu người trên thế giới. Bệnh tiểu đường rất khó chữa và đeo bám dai dẳng với người bệnh. Vì vậy, phòng bệnh tiểu đường an toàn là vô cùng quan trọng – hãy cùng theo dõi bài viết này để biết cách phòng bệnh tiểu đường tốt nhất nhé! 

    Cách phòng bệnh tiểu đường sao cho hợp lý khoa học
  1. Cách phòng bệnh tiểu đường bằng chế độ ăn uống khoa học

Người bệnh tiểu đường có lượng đường trong máu cao do rối loạn chuyển hóa lnsulin. Nếu giảm thiểu được lượng đường cơ thể tiêu thụ hàng ngày trong thức ăn sẽ giúp duy trì đường huyết ở ổn định, lành mạnh. 

Nên chia nhỏ bữa ăn hàng ngày cũng là cách phòng bệnh tiểu đường. Vì theo 1 số nghiên cứu nếu ăn quá nhiều cùng 1 lúc sẽ làm cho hàm lượng đường tăng cao hơn ở những người có nguy cơ bị bệnh. 

Cung cấp đầy đủ và cân đối dinh dưỡng trong khẩu phần ăn là cách phòng bệnh tiểu đường tốt nhất. Tăng cường rau xanh và các loại thực phẩm ít chất béo, đường bột giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Bệnh tiểu đường tuýp 2 thường xuất phát từ thói quen ăn uống vô độ, không lành mạnh. Dùng thức ăn chế biến sẵn chứa rất nhiều dầu mỡ, đường và calo ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, làm gia tăng những căn bệnh như bệnh tim, tiểu đường, béo phì…..

  1. Uống đủ nước

Uống đủ nước mỗi ngày là 1 trong những phương thức hiệu quả cho việc phòng tránh bệnh tiểu đường. Vì nước lọc là 1 loại nước hoàn hảo để hạn chế tối đa việc cung cấp các loại thức uống nhiều đường khác. 

Khi cơ thể mất nước sẽ khiến gan bị tạo áp lực, lnsulin bị giảm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Một ngày trung bình nên uống 2 lít nước để đào thải chất độc, đường dư thông qua nước tiểu.

  1. Luyện tập thể thao, kiểm soát cân nặng

Một lối sống ít vận động, không lành mạnh sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở người béo phì sẽ cao hơn người bình thường rất nhiều – do vậy hãy kiểm soát cân nặng của mình!

 Bạn có thể phòng bệnh tiểu đường bằng cách giữ một chế độ luyện tập vừa sức. Khi vận động, cơ thể tăng cường sử dụng hóc môn lnsulin 1 cách hiệu quả, sẽ giúp giảm cân, bảo vệ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

 Luyện tập thể dục kiểm soát cân nặng là cách phòng bệnh tiểu đường

Nên dành ít nhất 30 phút đến 1 tiếng để tập thể dục hàng ngày và hít thở sâu ví dụ như chạy bộ, đi bộ nhanh, yoga…. Để giúp thoải mái tinh thần, góp phần vào việc làm cho cơ thể khỏe mạnh. Cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp đẩy lùi bệnh tật.  

Nếu tập thể dục 35 phút mỗi ngày sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc phải căn bệnh này ít hơn 80% so với người không tập thể dục. Nếu phụ nữ tập thể dục nhiều hơn 1 lần/tuần sẽ giúp đẩy lùi nguy cơ phát triển bênh đến 30%.

  1. Ngủ đủ giấc

Những người thường xuyên ngủ muộn, không ngủ đủ giấc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn những người ngủ đủ giấc. Nên chúng ta có thể nói rằng việc ngủ đủ giấc sẽ giúp chúng ta phòng bệnh tiểu đường.

Bình thường những người trưởng thành nên ngủ đủ từ 7- 8 tiếng 1 ngày. Hãy tập thói quen đi ngủ đúng giờ để giúp cho các cơ quan trong cơ thể có thời gian nghỉ ngơi sau 1 ngày hoạt động mệt mỏi. Từ đó sẽ giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường và cơ thể hoạt động 1 cách tốt hơn.

  1. Giảm căng thẳng, xóa bỏ mệt mỏi, kiểm soát cảm xúc

Việc bị stress kéo dài cũng có thể làm cho lượng đường tăng cao, làm cho nhịp tim tăng nhanh và tỷ lệ hô hấp trong cơ thể. Vì vậy, hãy học cách phòng bệnh tiểu đường bằng việc kiểm soát cảm xúc, giảm stress để sống vui, sống khỏe. 

Tập yoga, ngồi thiền là 1 trong những bài tập thở giúp bạn thư giãn. Tư duy tích cực, lạc quan sẽ giúp mang lại sự tập trung, cân bằng. Đây là 1 cách phòng bệnh tiểu đường hiệu quả mà ai cũng nên áp dụng.

Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ giải tỏa stress đẩy lùi bệnh tật.

     Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan giúp phòng ngừa tiểu đường

Trên đây là một trong những cách phòng bệnh tiểu đường hiệu quả mà mọi người cần biết và áp dụng. Chúc các bạn luôn lạc quan, vui vẻ để ngăn chặn mọi bệnh tật!