088 951 3333

Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn những thực phẩm gì?

Tiểu đường là một căn bệnh với nhiều biến chứng nguy hiểm. Chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường để bệnh không ngày càng trở nên trầm trọng. Bệnh nhân tiểu đường nên ăn gì để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng và cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể là điều mà rất nhiều người đang quan tâm.

1.Ăn nhiều rau xanh

 

Rau xanh là nguồn thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, không chứa calo mà lại giàu chất xơ và là một phần không thể thiếu trong bữa ăn gia đình, đặc biệt là cho người tiểu đường và cao huyết áp. Ăn rau nhiều hơn những thực phẩm khác đồng nghĩa với việc giảm được lượng tinh bột và đường, một trong những nguyên nhân làm tăng đường huyết và giảm được lượng chất béo bão hòa thủ phạm gây ra tình trạng đề kháng insulin.

Rau xanh chứa rất ít tinh bột có thể tiêu hóa, nhờ đó giúp cho lượng đường trong máu của người bệnh không tăng quá cao một cách đột ngột.

Cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C  có khả năng làm giảm các dấu hiệu viêm và đường huyết lúc đói ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2 hoặc tăng huyết áp.

Rau xanh có chứa các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin có chức năng bảo vệ mắt ngăn ngừa những biến chứng thường gặp về mắt của bênh nhân tiểu đường như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng…

2. Thực phẩm nguyên hạt

Thực phẩm nguyên hạt có nhiều vitamin và khoáng chất, trong khi đó các sản phẩm tinh chế lại chứa quá nhiều tinh bột hấp thụ nhanh và có giá trị dinh dưỡng thấp.Vì vậy dùng những thực phẩm nguyên hạt là một trong những lựa chọn thay thế rất tốt cho các loại thức ăn đã qua tinh chế để giúp người bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường trong màu mà vẫn cân bằng đủ dinh dưỡng.

3. Chất béo không bão hòa

Không phải chất béo nào cũng có hại cho cơ thể. Các nghiên cứu khoa học cho thấy chất béo không bão hòa giúp giảm nguy cơ xơ vỡ động mạch, sản sinh ra cholesterol và hạn chế tỷ lệ mắc bệnh tim mạch. Vì thế, một chế độ ăn giàu chất béo không bão hòa đặc biệt có lợi cho sức khỏe.

4. Cacao

Nghiên cứu mới đây của giáo sự Jeffery Tessem (Đại học Brigham Young, Mỹ) đã chứng minh trong Cacao có chứa một chất đặc biệt là epicatechin flavonoid có thể giúp cơ thể bạn tăng tiết insulin, từ đó ngăn chặn bệnh tiểu đường type 2.

5. Thực phẩm chứa nhiều protein

Các nghiên cứu  cho thấy protein có thể giúp một người cảm thấy no lâu hơn mà không làm lượng đường trong máu tăng cao. Tuy vậy, kết quả này còn tùy thuộc vào từng loại protein. Một chế độ ăn có chứa quá nhiều protein động vật có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh trong khi một chế độ ăn uống với nguồn protein từ thực vật lại làm giảm nguy cơ này.

6. Dùng thêm một số loại thực phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên để hỗ trợ điều trị.

Vinacao dây thìa canh của công ty cổ phần Vinacao sử dụng thành phần chính là dây thìa canh (60%) kết hợp giảo cổ lam (30%), khổ qua (10%)  có tác dụng giúp cơ thể tự sản sinh ra Insulin và tăng cường hoạt lực của Insulin để kiểm soát đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường. Sản phẩm được các bác sĩ khuyên dùng cho nhũng người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Dây thìa canh Vinacao

GỌI NGAY 088 951 3333 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TIỂU ĐƯỜNG VÀ SẢN PHẨM