088 951 3333

Các bài tập thể dục dành cho người bệnh tiểu đường

Một vài nghiên cứu khoa học đã chứng minh, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp các bệnh nhân tiểu đường kiểm soát được lượng đường trong máu, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả hơn. Vận động khoa học giúp cải thiện được mức độ nhạy cảm của cơ thể với insulin, giúp hạ đường huyết trong máu, giảm cân hiệu quả. Dưới đây là một số bài tập nhẹ nhàng mà bạn có thể tham khảo.

1.Đi bộ

Đi bộ là một bài tập nhẹ nhàng dễ thực hiện. Đi bộ nhanh sẽ giúp bạn giải phóng được năng lượng, kích thích quá trình vận chuyển của đường từ máu vào tế bào, đồng thời làm chỉ số đường huyết hạ và tăng sự dẻo dai cho cơ thể.

Để có hiệu quả bạn nên duy trì đi bộ ít nhất là 50 phút/ngày. Khi đã lựa chọn phương pháp này rồi thì bạn hãy chuẩn bị 1 đôi giày thật thoải mái, vừa vặn. Nhất là đối với các bệnh nhân đã có biến chứng về dây thần kinh ở chân.

2. Bài tập thái cực quyền

Những bài tập thái cực quyền được xem như là một viên linh đan giúp kéo dài thời gian tuổi thọ và cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho con người. Tập thái cực quyền sẽ giúp bệnh nhân đái tháo đường bảo vệ các dây thần kinh khỏi biến chứng nguy hiểm về dây thần kinh.

3. Tập gym

Tập gym với cường độ cao sẽ giúp tiêu hao năng lượng một cách nhanh chóng. Khi tập gym khối lượng của cơ sẽ tăng lên dẫn tới nhu cầu về năng lượng sẽ cao hơn điều này làm tiêu hao bớt các năng lượng dư thừa . Vì vậy các bài tập gym sẽ giúp bạn hạ đường huyết cực nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên bạn cũng không nên lợi dụng điều này quá vì như thế sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi quá sức. Bạn chỉ nên tập xen kẽ, tập 1 ngày và nghỉ 1 ngày để có thời gian cơ cơ bắp phục hồi và khi tập thì nên có huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn.

4. Nhảy múa, khiêu vũ

Nhảy múa hay khiêu vũ rất tốt cho cơ thể của bạn,giúp bạn giảm cân hiệu quả lại giúp con người linh hoạt, cũng như kiểm soát được lượng đường huyết và giảm tải căng thẳng thần kinh. cải thiện được trí nhớ do khi tập luyện sẽ thường xuyên phải nhớ nhiều động tác. Chính vì vậy nhảy múa vui vẻ, nhẹ nhàng rất tốt cho người tiểu đường.

5. Yoga

Lợi ích của yoga trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường đã được nhiều nghiên cứu chứng minh. Khi tập yoga, hầu hết bệnh nhân đều cải thiện được chức năng thần kinh đáng kể. Yoga còn giúp giảm được mỡ thừa cho cơ thể và chống lại sự đề kháng insulin ở bệnh nhân tiểu đường gây ra. Ngoài ra yoga cũng là 1 liều thuốc tinh thần tốt cho những người bệnh tiểu đường bị căng thẳng kéo dài.

6. Bơi lội

Bơi lội giúp toàn thân được vận động. Bài tập này sẽ giúp cho người tiểu đường bị biến chứng xương khớp do trong bơi lội, cơ thể con người sẽ được nước nâng đỡ, đồng thời giảm trọng lực lên toàn bộ khớp xương.

Bạn cần cẩn trọng khi tham gia bơi lội, nếu không sẽ bị chấn thương bàn chân. Bởi vì dù chỉ có 1 vết xước nhỏ cũng rất dễ bị nhiễm trùng và cực khó phục hồi so với người bình thường dẫn tới cụt chân.

7. Đạp xe

Đạp xe cũng là 1 lựa chọn khá phù hợp với các bệnh nhân tiểu đường nếu như bạn đã có các biến chứng về tim mạch. Chỉ cần 1 chiếc xe đạp là bạn có thể dễ dàng thực hiện bài tập đó. Khi đạp xe bạn sẽ tăng cường được lượng máu lưu thông về chân, bảo vệ được đôi chân trước các tác động tiêu cực của bệnh đái tháo đường. Lợi ích tuyệt vời này khó có loại thuốc nào có thể làm được.

Ngoài việc chú ý chế độ ăn uống kết hợp với tập luyện thể dục thể thao thì bệnh nhân tiểu đường cũng nên lựa chọn những sản phẩm bảo vệ sức khỏe để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tiểu đường để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vinacao dây thìa canh của công ty cổ phần vinacao có thành phần 100% thảo dược tự nhiên kết hợp từ dây thìa canh và giảo cổ lam có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường. Sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Dây thìa canh Vinacao

GỌI NGAY 088 951 3333 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TIỂU ĐƯỜNG VÀ SẢN PHẨM